So sánh hai mẫu xe Nhật Toyota Rush và Mitsubishi Xpander

0
9

Rush vừa ra mắt tại Việt Nam thuộc phân khúc crossover lai MPV, một xu hướng mới trên thị trường Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander ra mắt cách đó không lâu. Theo Mitsubishi Trung Thượng cho biết Xpander có cả phiên bản số sàn và số tự động, trong khi đối thủ chỉ có phiên bản số tự động.

Điểm chung

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander 2018 đều là xe nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Hai dòng xe của Nhật đều có hệ thống đèn được trang bị đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù halogen và đèn hậu LED. Đèn báo phanh trên cao, cụm đèn phản quang bên dưới ôm sát cản sau to bản.

Được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông tin.

Hệ thống ghế ngồi của 2 đối thủ đều có thiết kế vừa với vóc dáng của người Việt. Riêng hàng ghế thứ 3 có thể gập 50: 50 giúp mở rộng không gian chứa đồ phía sau.

Bên cạnh đó cả 2 đối thủ đều có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp phân phối làn khí mát lạnh đến từng hành khách, cùng sử dụng hệ thống phanh trước đĩa và phanh sau tang trống.

Phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc là những trang bị chung tương tự nhau.

Điểm riêng

Toyota Rush chiều dài cơ sở 2695 mm, trong khi Xpander là 2775 mm. Có thể thấy được ngoại hình của xe Mitsubishi dài và rộng hơn, dự kiến mang lại khoang nội thất rộng rãi hơn.

Thiết kế lưới tản nhiệt ở Rush có hình hình thang nối liền cụm đèn trước dạng LED, còn đối thủ lại là dạng xếp tầng độc đáo.

Mặc dù có trang bị đèn giống nhau, nhưng vẫn có sự khác biệt. Rush vẫn giữ kiểu đặt đèn pha ở cao, đèn hậu kéo dài cùng ăng ten vây cá mập trong khi Xpander hạ đèn pha xuống thấp, đèn hậu hình cây búa ngược đi cùng ăng ten dạng cột.

Nếu Rush mang đến nét thể thao mạnh mẽ với bộ la zăng có kích thước 17 inch, thì Xpander lại mang đến đa dạng lựa chọn hơn khi có tới 2 kích cỡ la-zăng gồm 15 và 16 inch.

Về khả năng vận hành, Rush được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ xăng 1.5L Dual VVT-i 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Xpander thì “nhỉnh” hơn khi được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC 16 van sản sinh công suất 104 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm.

Ngoài khối động cơ chính, Xpander được đầu tư hơn khi có treo trước dạng MacPherson thanh cân bằng với lò xo cuộn, treo sau dạng thanh xoắn mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, Rush lại ghi điểm hơn nhờ bộ lốp dày hơn, cho khả năng bám đường tốt.

Về tính năng an toàn, trong khi Rush được đánh giá cao đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn khi sở hữu các thiết bị hiện đại như 5 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, ổn định thân xe điện tử, cảm biến lùi, camera lùi; thì Xpander lại tạo được tin tưởng khi có dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp.

Tổng hợp và biên tập
https://www.mitsubishitrungthuong.org/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.