DHL chưa hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh vận chuyển nội địa

0
121

CEO của công ty khởi nghiệp chiếm thị phần lớn về giao hàng tại Việt Nam cũng khẳng định hợp tác với DHL eCommerce là bình thường, DHL không góp vốn vào GHN.

“GHN có thế mạnh ở thị trường nội địa, mạng lưới khắp toàn quốc và hệ thống, quy trình xây dựng hơn 5 năm. DHL có mạng lưới toàn cầu, cũng có kinh nghiệm triển khai với các đối tác lớn ở khu vực, hệ thống, quy trình theo quy chuẩn quốc tế. Khách hàng thì có nhiều nhu cầu khác nhau nên hai bên hợp tác bổ trợ cho nhau”, ông Thi giải thích.

Ông Thi cho biết DHL và GHN đã “ngồi lại với nhau” trước đó 9-10 tháng trước khi DHL tung dịch vụ eCommerce tại thị trường Việt Nam.

“Mỗi bên tập trung vào một màng của mình mạnh, tập trung để củng cố lợi thế cạnh tranh cốt lõi đó, chứ làm phân tán thì khó mà mạnh được. Như DHLvẫn dùng FedEx, UPS. FedEx cũng ngược lại”, ông Thi nói tiếp.

Một điểm nhận/gửi hàng của Giao Hàng Nhanh.

Với việc tích hợp hệ thống và quy trình của hai bên, khách hàng của DHL eCommerce sẽ vẫn thấy được thông tin tình trạng hàng hóa của mình mặc dù hàng đó đã chuyển qua GHN xử lý. Khách hàng (là các chủ cửa hàng chẳng hạn) vẫn thấy được món hàng đã tới đâu, vào kho hay chưa, nhân viên giao hàng nhận hàng hay chưa, hàng đến tay khách mua lúc nào… Trong khi đó, nếu hệ thống hai bên không thông suốt với nhau, các chủ cửa hàng chỉ thấy được hành trình của hàng hóa (tracking) khi chúng còn trong quản lý của DHL eCommerce, nếu chuyển sang đối tác khác thì không thể có dữ liệu tracking này.

“Việc hợp tác sẽ giúp GHN có nhiều khách hàng hơn ở những chỗ mình mạnh, khách hàng được phục vụ tốt hơn, lúc đó thị trường sẽ phát triển hơn. Thị trường đi nhanh hơn thì GHN phát triển hơn”, ông Thi nói.

Ông Lương Duy Hoài thôi làm CEO Giao Hàng Nhanh

Nguồn: ictnews.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.