Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của người dùng

0
30

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo google nhằm mục đích cung cấp thông tin giúp đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng thực tế quảng cáo google có nhiều khách biệt hơn so với các phương tiện thông tin đại chúng khác và cũng mang lại cho người sử dụng nhiều tiện ích: nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo, khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online. 

Việc này đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, giúp việc tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Trước tiên phải nói đến khả năng nhắm chọn của Quảng cáo Google, nhà quảng cáo sẽ có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới, có thể là các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp và cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp. 

Quảng cáo Google có thể giúp nhà quảng cáo theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Và cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo. Đặc biệt quảng cáo trên Google thì một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. 

Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.